Return to site

Tại sao nên làm bể cá dưới chân cầu thang

Có quan điểm cho rằng gầm cầu thang âm u, nhiều bụi, nên cần phải được để thoáng đãng, không thích hợp cho các vật thuộc tính dương, nhiều nước như bể cá cảnh. Tuy nhiên, cũng theo phong thủy thì cầu thang tượng trưng cho hành Mộc, mà Thủy sinh Mộc nên đặt bể cá dưới cầu thang là hợp lý và tốt cho phong thủy. Chính vì 2 quan điểm trái ngược như vậy mà khiến nhiều người phân vân không biết có nên đặt bể cá dưới cầu thang hay không.

Xem thêm bài viết chi tiết tại địa chỉ: https://non-bo.wixsite.com/mysite/tin-tuc/be-ca-canh-duoi-gam-cau-thang


Trên thực tế thì việc bố trí bể cá dưới cầu thang là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, không phải gầm cầu thang nào cũng đặt bể cá được. Hãy cùng nonbo.net.vn tìm hiểu các lưu ý quan trọng khi đặt bể cá dưới gầm cầu thang nhé.

Khám phá bể cá dưới cầu thang
Bể cá được coi là nơi tụ khí, truyền sinh khí cho cả căn nhà nên đặt ở những vị trí khác nhau thì sẽ mang lại các tác dụng khác nhau. Ví dụ như khi đặt ở Mộ khí thì có thể giúp xua tan Âm khí. Đặt ở nơi Sinh khí thì tốt cho sức khỏe. Còn nếu đặt ở nơi có Vượng khí thì càng tốt nhưng với điều kiện là nơi đó phải thoát khí tốt.

Do đó, cầu thang nếu có thêm bể cá thì sẽ tăng thêm dương khí, xua tan bớt âm khí, làm cho khu vực này trở nên sinh động, nhiều sức sống hơn. Thêm vào đó, có một số loại cá ăn muỗi, ấu trùng muỗi như là cá chép, cá bảy màu… vừa có ích lại vừa tốt cho phong thủy.


Cách chọn bể cá dưới cầu thang thích hợp
Bể cá cảnh thuộc hành Thủy, vốn linh động nên được đặt ở nơi thoáng đãng, không chỉ để nuôi cá mà còn để ngắm nhìn, chăm sóc cho thuận tiện. Nên nếu gầm cầu thang nhà bạn quá nhỏ và tối tăm thì đặt bể cá cảnh lớn lại càng làm cho nơi này ẩm ướt hơn, khó dọn rửa, không được nhìn ngắm trọn vẹn. Thay vào đó, bạn có thể chọn một mẫu bể cá mini kết hợp với tiểu cảnh gầm cầu thang, vừa không phải chăm sóc quá nhiều, không chiếm diện tích và cũng không lo độ ẩm quá cao.


Còn nếu khu vực cầu thang nhà bạn có diện tích lớn, theo hình dạng xương cá, hoặc là cầu thang ở khu vực ngoài trời với đủ ánh sáng và khoảng trống thì tiểu cảnh bể cá dưới sàn nhà ở gầm cầu thang chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu có điều kiện, thêm một chút kết hợp với thác nước, đá sỏi, cây xanh thì đây sẽ là một khung cảnh thiên nhiên sinh động, tươi đẹp, mát mẻ cho cả không gian.